Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024

VNPT vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019

10-07-2019 15:25:59 GMT+7
|

Sáng 24/9 tại Hà Nội, Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance chính thức công bố bảng danh sách Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019. Theo đó, VNPT đứng thứ hai trong top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Đây là năm thứ 5 Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới phối hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand tổ chức Brand Finance Vietnam Forum 2019. Đây cũng sẽ là sự kiện thường niên của Brand Finance tại Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong top 50 thương hiệu giá trị nhất, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn và hiểu thêm về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu đối với doanh nghiệp.

Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam, trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam - bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá). Điều này khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các Doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2019.


Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng ‘phương pháp Chiết khấu Phí bản quyền’. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu, tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả cho việc sử dụng thương hiệu - với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.

Theo bảng xếp hạng của Brand Finance mới công bố, VNPT giữ vị trí thứ hai trong Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2019. Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2019 được định giá là 1.683 triệu USD, tăng 14% so với năm 2018. Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone đứng thứ 8 trong Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2019, với giá trị thương hiệu được định giá là 553 triệu USD, tăng 17% so với năm 2018. Như vậy, VNPT là doanh nghiệp duy nhất có 2 thương hiệu nằm Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2019.

Ông Đinh Minh Sơn - Phó Ban Phát triển thị trường thay mặt Tập đoàn VNPT lên nhận chứng nhận Top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 của Tập đoàn VNPT.


Đón đầu cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, hiện VNPT khẩn trương hoàn thiện chiến lược VNPT 4.0 với quyết tâm chuyển đổi thành doanh nghiệp số, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và là trung tâm dịch vụ số ở châu Á. Việc tập trung xây dựng, góp phần phát triển nền kinh tế số và công nghiệp thông minh được VNPT coi là nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi.

Với lợi thế là một trong những Tập đoàn Viễn thông Công nghệ Thông tin đầu tiên tại Việt Nam, VNPT đang không ngừng phát triển các sản phẩm, dịch vụ đón đầu xu thế, phục vụ nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng. Mang sứ mệnh “Kết nối mọi người”, VNPT luôn đảm bảo cơ sở hạ tầng VT-CNTT, Truyền thông vững chắc, hiện đại, thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khách hàng, đem lại những giá trị tiện ích cho cộng đồng. Từ những nhóm khách hàng cá nhân với sản phẩm đơn lẻ cho tới những nhóm khách hàng tổ chức doanh nghiệp đặc biệt như Chính phủ, giáo dục, y tế… với các giải pháp dịch vụ số hiện đại, đa dạng, VNPT luôn tạo được niềm tin trong nhận thức người sử dụng, khẳng định vị thế trên thị trường ICT Việt Nam.

Với chiến lược phát triển phù hợp với xu thế toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT đã và đang từng bước chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số (DSP), trở thành một Tập đoàn kinh tế năng động. Tầm nhìn của Tập đoàn VNPT là trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025; Trở thành Trung tâm số (Digital Hub) của Châu Á vào năm 2030; Trở thành lựa chọn số một của khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ Công nghệ thông tin - Viễn thông (ICT) tại thị trường.

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng máy