Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024

VNPT Lâm Đồng - Khởi động cùng mùa Fetival hoa 2015

12-14-2015 20:27:43 GMT+7
|

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI – Năm 2015 có chủ đề “Đà Lạt – Muôn màu sắc Hoa” sẽ được tổ chức trong 05 ngày, từ ngày 29/12/2015 đến ngày 02/01/2016 tại thành phố Đà Lạt, với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc. VNPT Lâm Đồng - Nhà tài trợ kim cương cho chương trình Festival hoa đặc biệt!

 

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI –  Năm 2015 có chủ đề “Đà Lạt – Muôn màu sắc Hoa” sẽ được tổ chức trong 05 ngày, từ ngày 29/12/2015 đến ngày 02/01/2016 tại thành phố Đà Lạt, với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc.

Gắn với mục tiêu giới thiệu quảng bá về tiềm năng và thế mạnh của hoa Đà Lạt hiện tại và tương lai, sự kiện này cũng tiếp tục chủ trương đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động của lễ hội; phát huy nội lực, vận động các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh nghề hoa, ngành hoa đồng thuận ủng hộ, hưởng ứng, tích cực tham gia cùng tổ chức Festival hoa. Thông qua tổ chức Festival Hoa để tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình kiến trúc, văn hoá nghệ thuật… cho thành phố Đà Lạt và các địa phương nơi diễn ra lễ hội.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI – Năm 2015 hình thành hai mảng nội dung lớn gồm 9 chương trình chính về hoa Đà Lạt và 19 chương trình hưởng ứng nhằm hỗ trợ cho Festival hoa thêm sinh động. Không gian lễ hội tập trung chủ yếu ở thành phố Đà Lạt và có sự tham gia hưởng ứng của các huyện, thành phố nằm trên trục quốc lộ từ TP HCM về Đà Lạt như Bảo Lộc, Đức Trọng...

Trong 9 chương trình chính về hoa Đà Lạt, Ban chỉ đạo tập trung quan tâm chỉ đạo, vận động xã hội hóa để thực hiện chương trình “Không gian hoa”, đây cũng chính là điểm nhấn cho Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI – Năm 2015.

Điểm nhấn của “Không gian hoa” do Hiệp hội Hoa Đà Lạt thực hiện với 5 hoạt động như: Không gian Hoa xung quanh Hồ Xuân Hương được bố trí 20 -30 tiểu cảnh hoa thông qua cuộc thi Tiểu cảnh hoa hồ Xuân Hương; Đường hoa Lê Đại Hành, Cầu ông Đạo được sắp đặt, bố trí hoa tươi theo mô hình và tiểu cảnh dọc theo tuyến đường Lê Đại Hành, cầu ông Đạo; Điểm đến tham quan hoa tại các Làng hoa, chương trình được xây dựng tuor tham quan làng hoa như làng hoa Hà Đông, Thái Phiên, Vạn Thành; Điểm đến tham quan tại các công ty, cơ sở sản xuất hoa: chương trình được xây dựng bởi các không gian hoa tại các Công ty cổ phần công nghệ sinh học Rừng hoa Đà Lạt, Công ty TNHH Agrivina (Dalat Hasfarm); Xây dựng không gian hoa theo chủ đề tại các khu, điểm du lịch, chương trình được xây dựng không gia hoa, tiểu cảnh hoa theo chủ đề tại các khu, điểm du lịch và khách sạn 3-5 sao kết hợp với hội thi thắng cảnh hoa.

“Đêm tôn vinh người trồng hoa Đà Lạt” cũng là hoạt động mới lạ trong Festival lần này. Diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên – Đà Lạt với các nội dung: Tôn vinh, tuyên dương các tổ chức, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong sản xuất và phát triển trồng hoa tại thành phố Đà Lạt; Đêm hội thời trang… do UBND thành phố Đà Lạt thực hiện, diễn ra vào đêm 01/01/2016.

Cũng nằm trong nội dung chính của lễ hội, các chương trình: Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh Đà Lạt 2015; Carnaval Hoa Đà Lạt; Phiên chợ rau, hoa Đà Lạt; Hội thảo khoa học về hoa; Phố Trà – Cà phê – Rượu vang và Đặc sản Đà lạt… đều sẽ được đầu tư chuẩn bị công phu trên cơ sở rút kinh nghiệm từ các lần Festival trước. Đặc biệt, đảm nhận vai trò khép lại chuỗi chương trình họat động của sự kiện, “Phố Trà – Cà phê – Rượu vang và Đặc sản Đà lạt” được bố trí trên đường Hồ Tùng Mậu (đoạn Công viên Xuân Hương) cùng với không gian “Thư pháp, Hội họa và nhiếp ảnh về Hoa, Tranh Bút lửa” sẽ diễn ra tưng bừng từ ngày 29/12/2015 đến ngày 02/01/2016.

VNPT  Lâm Đồng hân hạnh là nhà tài trợ Kim cương chương trình này!

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng máy