Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024

GÓC CẢNH BÁO: Lừa đảo “khóa SIM” vì chưa chuẩn hóa thuê bao

07-26-2023 08:58:46 GMT+7
|

Không thực hiện theo các yêu cầu khi nghe cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hóa thông tin từ các kênh chính thức của VNPT hay VinaPhone. Đối với các thuê bao đã bị khóa hai chiều, người dân phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của VinaPhone để thực hiện chuẩn hóa và mở khóa liên lạc lại.

GÓC CẢNH BÁO: Lừa đảo “khóa SIM” vì chưa chuẩn hóa thuê bao
Nếu bạn nhận được cuộc gọi thông báo số điện thoại sẽ bị khoá 2 chiều trong 2 tiếng với lý do "chưa nộp phạt" hay "thuê bao sai thông tin", hãy cẩn thận bởi đó rất có thể là dấu hiệu của một cuộc gọi lừa đảo!
Dấu hiệu nhận biết:
Đối tượng mạo danh là cán bộ, nhân viên của cơ quan quản lý Nhà nước hoặc nhà mạng đe doạ số điện thoại của người sử dụng sẽ bị khóa 2 chiều.
Yêu cầu người dùng thực hiện một số bước như:  Thực hiện các cú pháp sang tên đổi chủ thông tin số điện thoại, cú pháp chuyển hướng cuộc gọi...
+ Khi đã chiếm được quyền nhận cuộc gọi, các đối tượng đăng nhập ứng dụng ví điện tử, tài khoản mạng xã hội… của nạn nhân và khai báo quên mật khẩu đăng nhập, chọn tính năng nhận cuộc gọi thông báo mã OTP. 
+ Từ đó, chúng dễ dàng chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội, kiểm soát chiếm đoạt tiền trong ví, tài khoản ngân hàng liên kết với ví điện tử.
Thuê bao VinaPhone cần làm gì để phòng tránh?
Chủ động kiểm tra thông tin đã chuẩn hóa hay chưa thông qua các công cụ, hướng dẫn từ nhà mạng. 
Không thực hiện theo các yêu cầu khi nghe cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hóa thông tin từ các kênh chính thức của VNPT hay VinaPhone.
Đối với các thuê bao đã bị khóa hai chiều, người dân phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của VinaPhone để thực hiện chuẩn hóa và mở khóa liên lạc lại.
Truy cập website https://vinaphone.com.vn/ hoặc gọi hotline 1800 1091 để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng máy